0
Trong những ngôi nhà cổ, những căn nhà chính hay trông ra vườn, đây không những nơi tiếp đón ánh sáng tự nhiên mà còn là một không gian để trầm tư nghĩ suy, mặc tưởng.

Các địa điểm thiên nhiên này thường được coi như “khu vườn mặt trời”, là nguồn đam mê phần nhiều nhà họa sĩ, đầy đủ triết nhân hay mua tới ẩn cư.

Cả các sảnh vườn hiện đại tương tự như truyền thống của Tàu khựa rất nhiều bị thúc đẩy bởi đạo Khổng & đạo Lão, có niềm tin bảo đảm về sự thăng bằng đang đạt được thông qua sự kết hợp của những vật đối ngược nhau. bên trong sảnh vườn, 1 toàn cầu thu bé của một không khí thiên hà đa dạng rất có khả năng được tìm hiểu qua bốn chi tiết chính sau: Nước, đá, cây cối và kiến trúc…

Nước

Thiết kế ngoại thất theo phong cách Trung Hoa

Nước được xem như là nguồn nghỉ ngơi của toàn cầu, nước bù đầy phần đa cái suối, những con sông chia thành đông đảo mạch máu của địa cầu. Nước có năng lượng dịu dàng, tính âm, nhẹ nhõm & mềm mại nhưng mà có khả năng vượt mặt các tảng đá khô hanh. Trong khu vườn, nước còn công khai bộ phận của ánh sáng phản ánh.

Thành thị Tô Châu, thành thị vườn của Trung Hoa, lừng danh với các hồ nước and nguồn suối được thiết kế theo phong cách 1 cách công cu li để trang hoàng cho phần nhiều khu vườn nước. các hồ nước kết nối sáng tạo độc đáo về sự “trống rỗng” & “đầy tràn”, chúng soi bóng bầu trời trong xanh, quang đãng cơ mà “chứa đầy” các gì chúng phản ảnh.

Đá

Đá mang tính chất dương, tương phản với tính âm của nước. Đá được coi là biểu tượng của sự trường thọ, đá chia thành “khung xương” cho việc làm việc của trái đất. Từ triều Minh (1368 – 1644), những hòn đã mang địa điểm đặc biệt là một trong những phần luôn luôn phải có trong sắp xếp vườn Trung Hoa. những viên đá với mẫu thiết kế đẹp mắt như các viên sinh sống hồ Taihu, sẽ tiến hành đặt ở địa điểm hoành tráng. bên cạnh đó đá còn có đặc thù thực tiễn không hề nhỏ, có thể sử dụng thực hiện bằng những con phố, chia tách không khí, và những tường rào xung quanh hầu như hồ nước.

Cây trồng

Thiết kế ngoại thất theo phong cách Trung Hoa 1

Cây cỏ được mua như 1 thành phần của khu vườn không chỉ bởi vẻ đẹp của chúng mà hơn nữa bởi giá trị tượng trưng và thơ ca. cây trồng là tượng trưng của sức sống, trong khu vườn một mực bắt buộc có các dòng cây có thể nghỉ ngơi cả bốn mùa.

Thông, tre, và mận là “3 dòng cây của mùa đông”, có thể sinh hoạt tất cả các mùa trong thời hạn, biểu lộ cho sự thường xuyên thọ & bền bỉ. những bông hoa từ tháng 2 đến tháng 5 hằng năm được tìm bởi sự long lanh của chúng. “ 3 loài hoa nổi tiếng” là hoa khô (thuộc bọn họ mẫu đơn), hoa Báo Xuân and hoa Long Đờm, nở rộ bên trên đông đảo triền núi phía tây Nam China trong suốt mùa hoa.

Cây Mộc Lan and cây chiếc Đơn là biểu tượng của việc hưng vượng & địa vị. Bên cạnh đó, hoa Cúc được sử dụng với mục tiêu y tế, bộc lộ cho việc cổ vũ những sự hi sinh cho cuộc sống bỗng nhiên. Hoa sen, là biểu trưng của sự việc tinh khiết, mang vai trò đặc trưng trong khu vườn của tổ ấm China. các cánh hoa thuần khiết mọc lên từ bùn, là tượng trưng của một tâm hồn tinh khiết vươn lên từ bóng tối hướng về ánh nắng.

Kiểu dáng

Hình thức đại diện thay mặt cho sự hiện hữu của con nhà bạn trong trái đất tự nhiên. những đình thủy tạ, những cây cầu, đá lát, chùa chiền and cổng là những khía cạnh đặc biệt quan trọng trong khu vườn truyền thống. trong các khu vườn mang tường bao quanh, những khuông cửa sổ trống, cửa phòng hay ngập tràn những kiểu dáng tự tạo, đóng khung góc nhìn, and lộ diện loại xem lướt qua các khung cảnh bên ngoài vườn.

Những bờ rào thị giác cáo có công dụng như các sườn cửa sổ của khu vườn, giúp ánh sáng chiếu vào khu vườn chia thành các hoạ tiết phức tạp hơn.

Mang cố gắng hòa nhập, thiết kế vườn của người thân Trung Hoa tiêu dùng bốn yếu tố này để coi trọng sự đồng lập những đồng thời lại dùng chúng theo từng cặp một để tạo ra sự cân bằng.

http://www.bietthumaithai.net/2017/05/khoac-ao-moi-cho-hang-rao-doc-dao.html

Đăng nhận xét

 
Top